Chơi blog theo phong cách IT-ROCK! #.$..rocking.@..... rock hơn nữa ở www.tinhrock.com

Hôm nay, là 1 ngày khó chịu

Dạo này vụ Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt có vẻ gay go quá, đâu đâu cũng thấy đưa tin.Hôm nay nhân ngày TINHROCK khai trương cái domain mới tinhrock.com mình cũng hòa chung cái không khí gay go này post 1 bài viết rất hay của anh Nam Khánh bên Opera cho anh em blogger bên này xem.Nguyên văn bài viết như sau:
"Khó chịu trong công việc là 1 phần. Nhưng khó chịu nhất là đọc mấy cái bài báo trên BBC. Ngay cái đoạn mở đầu đã thấy khó chịu, cái gì nhỉ? À:...

Hà Nội chỉ trích gay gắt Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt hôm 21/9, một ngày sau cuộc gặp song phương tiếp tục còn những bất đồng

Đọc có cảm giác như toàn thể người dân Hà Nội xúm vào ăn hiếp cha không bằng :lol:

Qua đây mình nhận thấy 1 chuyện muôn thuở thế này: dù ai đúng ai sai, thì lúc nào cái bọn chủ nghĩa cơ hội nó cũng nhảy vào, cắn càn sủa nhặng :lol: Trên YouTube thì nhan nhản mấy cái clip nghe thì hoành tráng lắm, giật gân lắm nhưng có cái quái gì đâu. Nào mấy cháu bé "bị công an xịt hơi cay" nhưng mà mắt vẫn mở thao láo :lol: Chắc mấy thằng cha post clip này lên chưa bị xịt phát nào, chắc phải cho địa chỉ của Nam $ để bọn nó mua về "tự sướng" mới được. Nào anh phóng viên "bị hành hung" vì anh ấy chụp ảnh đưa tin trong khi biển cấm chụp ảnh sờ sờ ra đấy. Đíu hiểu mình mà vác "em" khủng long con W55 vào căn cứ quân sự Mỹ chụp, bị bọn nó "tỉn" tơi bời hoa lá mình có lu loa lên ko nhỉ? :lol: Rồi lại còn nhân 2 "sự kiện" này có bác còn chửi Đảng ta chỉ dám bắt nạt dân mình chứ ko dám bắt nạt Trung Quốc :lol: Ôi dời, thua toàn tập các bác luôn.

Trích mấy câu mình tâm đắc :wink:
Nguyen Kim Nha Trang
Đạo nào cũng khuyên con người hướng thiện. Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt là đạo gì? mà tụ tập giáo dân chống đối biểu tình làm loạn xã hội.


Johannes, Berlin
Sự thật là ngài Ngô Quang Kiệt đã phát ngôn sai và chứng tỏ ngài đã bị ảnh hưởng sắc tộc rất nặng. Ở châu Âu khi nói đến Thái Lan du lịch thì người ta cười mỉm! nói đến Singapor thi họ cúi đầu nói một đất nước sạch nhất quả địa cầu, kinh tế hơn cả họ, rồi ngẩng lên lắc đầu nói nhưng chánh tri lại độc tài! Còn Nhật thì khen chê không biết nói sao cho hết. Đến Việt Nam thì họ trầm tư rất nhiều. Nói "chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam" thì dầu trong hoàn cảnh nào cũng trật lất!


Kengoaidao
Đất ở số 42 Nhà Chung thành vườn hoa cho toàn dân cùng hưởng là công bằng. Không rơi vào tay của cá nhân hay nhóm người nào. Cứ suy cho cùng thì trước khi là TKS thì là chùa Báo Thiên, trước chùa Báo Thiên cũng là của người Việt Nam ta cả. Cha ông chúng ta đổ xương máu ra giành đất cho chúng ta, thì nay chúng ta được hưởng. Số ngày đất nước chúng ta được Hòa Bình rất ít so với lịch sử nước nhà. Chúng ta hãy tận hưởng các bạn ạ!


Minh, Sai gon
Tôi đề nghị Nhà nước VN nếu thấy cần thiết thì tịch thu hộ chiếu của ông Kiệt lại để ông ấy không cảm thấy bị nhục nhã và tôi đề nghị ông Kiệt hãy qua Nhật Bản mà nhập quốc tịch, là con dân VN tôi cảm thấy nhục nhã về câu nói của ông . Xin hỏi các khu đất đó từ đâu mà Giáo hội có, đó là do thực dân Pháp cướp đất của dân tộc VN rồi ban phát cho Giáo hội. Nếu nói đòi đất thì chính Phật giáo đòi mới đúng, thực dân Pháp đã phá Tháp báo thiên của Phật giáo rồi cho xây dựng tòa Khâm sứ.


Hanoivn, Hà Nội
Tôi thấy nhiều độc giả có ý bênh ông Kiệt qua việc nói rằng câu của ông Kiệt phải được đặt trong ngữ cảnh khác. Tuy nhiên, trước một cuộc họp chính thức mà phát ngôn như vậy cho thấy ông Kiệt không đủ bản lĩnh và tư cách để nói về điều mà ông phát biểu. Tôi kêu gọi các giáo dân Công giáo nên nhìn nhận lại thế nào là đại đoàn kết dân tộc, mục tiêu theo đạo của họ là gì để không bị tôn giáo lợi dụng làm chính trị


OrPhicMan Hà Nội
Tôi vốn là một người có tầm nhìn thoáng. Tuy nhiên vụ này tôi thấy buồn cười quá. Vốn nền đất ấy là chùa Báo Thiên. Tòa khâm sứ ( tức đại diện Vatican ) được mọc lên sau khi người Pháp phá đổ ngôi chùa thiêng này. Giờ đây người đòi đất phải là Giáo hội Phật Giáo chứ??? Sao đến lượt Thiên Chúa... Thế mới biết ông Kiệt và những người bạn ngoại quốc (người đã tài trợ cho ông) thua ngay từ trứng nước rồi.


Vu Kim, Đà nẵng
Tôi chẳng hiểu ông Van Cong Singapo phân tích kiểu gì mà viết câu nói của ông Kiệt là "hoàn toàn trên tinh thần xây dự̣ng đất nước". Xem toàn bài nói của ông Kiệt cũng chỉ là ̣ giả tạo thực chất ông ta đặt lợi của Tòa giám mục của ông lên trên cả của nhà nước, của cộng đồng. Có hàng triệu người Việt nam thường xuyên đi công tác nước ngoài thử hỏi có bao người "nhục nhã " như ông. Đã thấy nhục nhã sao còn đi lắm thế!


NGUYEN THANH VN
không thể có chuyện đòi đất ở đây! Giả sử con cháu nhà Nguyễn về đòi lại Đại Nội, lăng tẩm của các Vua Nguyễn thủ có đòi được không ??? Mấy ông Cha Đạo này buồn cười thật.


Cái này mới hài chứ :lol:
Hoang Mai, VN
Việc CPVN xử lý vụ đất đai như Tòa Khâm và Thái Hà là điều phải làm. TGM Kiệt cho rằng "Tự do tôn giáo là quyền chứ không phải là cái ân huệ 'xin cho'" thì đúng quá rồi nhưng đất theo luật pháp VN thì Vatican cũng phải xin. Đó là điều TGM quá hiểu. Tuy nhiên, phương tiện truyền thông VN trích dẫn câu nói của TGM để nhằm đánh đổ uy tín của cha thật quá lố bịch vì bây giờ có 90% dân số VN không biết mạng là gì nhưng cũng có tới 2 lỗ tai 2 con mắt cả. Chúng ta không mong báo chí VN trung thực hay nói đến chuyện tranh đấu cho lẽ công bằng khi nào toàn bộ nền báo chí vẫn còn là của "Quốc doanh".

Xin thưa là người Việt Nam trong nước bọn em lạc hậu lắm ạ, chỉ đứng...nhất nhì thế giới về phát triển Internet băng thông rộng thôi ạ. Con số 90% chắc là đúng đấy, nhưng là được tiếp cận với Internet chứ ko phải là con số của những người ko biết Internet nhá banana
Tặng các bác mấy nải chuối ăn cho lại người này banana banana banana banana banana banana banana banana banana banana banana banana banana banana banana banana banana banana
Posted on 11:00 by Tinh Rock and filed under | 2 Comments »

2 nhận xét:

Nặc danh nói... @ lúc 23:16 24 tháng 9, 2008

Bài viết tốt, rất có chính kiến

PS: Nếu cái blog của cậu ko bị quá nhiều spam comment thì nên bỏ cái captcha. Commenter sẽ bớt khó chịu hơn.

Nặc danh nói... @ lúc 08:29 25 tháng 9, 2008

Cám ơn y5cafe đã góp ý. TINHROCK sẽ khắc phục tình trạng này